Saturday, January 17, 2009

Mga Patalastas (Noon at Ngayon)

Kung nabuhay ka simula late 1920's hanggang sa mga panahong ito malamang alam mo kung ano ang TV. Ipagpapalagay kong nakakita ka na ng TV pero kaya mo kayang i-ispell ang TV? *with matching Jacqueline Jose tone* Ngayon, kung isa ka sa mga nabanggit ko, malamang nakapanood ka na ng isang commercial... sa TV. At sino bang hindi namamangha sa galing ng mga TV Ad firms sa paggawa ng commercials di ba? Yun bang tipong papatok sa masa at totoo namang tatangkilikin at magiging bukambibig ng sambayang Pilipino.

Kapapanood ko lang kasi ng bagong commercial ng Mcdo. Yung "Huling El Bimbo". Sa totoo lang natuwa at nabwisit ako sa istorya. Natuwa kasi ang cute nung 2 bata, at nabwisit kasi akala ko paglaki nila sila pa rin. Takte... maapektuhan daw ba? hehe, anyway, share ko lang para sa mga hindi pa nakakapanood nito. eto:


Sa mga nagdaang panahon, (kung magsalita ako parang antanda tanda ko na e no?) maraming commercials na ang nagbigay ng ngiti sating mga Pilipino. Hindi ko na mabilang kung ilan na yung narinig kong linya na galing commercials lang na ginagamit natin sa biruan, tuksuhan, asaran at kung anu-ano pang pagpapa-cute kapag kasama ang tropa. Ewan, basta ishe-share ko lang kasi gusto ko. Wala kayong magagawa kasi blog ko to! hehehehehe... enjoy!

Mcdonald's (karen)


San Miguel (Sabado Nights)


PLDT (suportahan taka)


Coca Cola (Coke Jingle)


Coca Cola (Coke ko to beat)


Mcdonald's (Pa-burger ka naman!) - Burger! Burger! Kahit anong rason! Pa-burger ka naman!


Tide (Christmas Ad) - Promise natawa talaga ako dito!


Fita :-) (Half Good Thing) - Moral: Humiling ng bagay na kapag hinati pwede pa ring magamit. hehehehe


Dragon Katol: - Classic to e no? at tingnan nyo naman kung gaano nanggigitata yung bida sa commercial nato! langya!


Hehehehe.. wala lang.. kanya kanyang trip lang yan at trip ko ngayon mag post ng mga commercials e! hehe

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Edited by PedXing-ArAr