Friday, April 24, 2009

Wanted: Mystery Millionaire's Wife

Maghahanap sana ako ng kasaysayan ng Quezon City sa internet dahil assignment namin 'yun sa Philippine History, pero nagulat ako sa isang balita sa Yahoo! (www.yahoo.com)- isang milyonaryo ang naghahanap ng mapapangasawa!

Akala ko sa telenovela lang meron 'nun, pero sa totoong buhay din pala. Hindi ko alam kung anong trip sa buhay nitong si "Mistery Millionaire Man". Sa katunayan, nag-hire siya ng isang matchmaker - si Janis Spindel - na binayaran niya ng $50,000! Eto ang video, panuorin niyo:



Kung interesado ka, keilangan e pasok ka sa mga qualities na hinahanap ng ating Mystery Millionaire Man:

"You should be at least 5-feet-5 or 5-feet-6-inches tall and have what Spindel calls the Four Bs -- beauty, brains, a good, healthy body and a balanced life."


Tinanong din si Janis (ang matchmaker ng millionaire na 'to) kung bakit naghahanap ito ng mapapangasawa kung saksakan naman siya ng yaman at napaka-gwapo pa . Eto ang sagot niya:

"He ... has obviously been working like a madman and looking for love in all the wrong places, he's had a billion horrific blind dates."

Sa mga interesado, mag-apply lang sa website na ito: www.janisspindelmatchmaker.com. Doon daw merong "application form for anyone who wants to be a millionaire's wife."

Kapag tinanggap ni Ms. Matchmaker ang application mo, sisingilin ka nito ng $25 (na hindi ko alam kung para saan, baka pang-load ni matchmaker), at kapag napagpasyahan niya na makipagkita sa'yo, sisingilin ka ulit ng $50 (na muli, ay hindi ko alam kung para saan). At kapag nagustuhan ka na niya ng bonggang-bongga, irerekomenda ka na niya kay Mr. Mystery Millionaire Man. Bawing-bawi na ang $75 mo.

Pero kung ako sa kanya, hindi ko gagawin 'yun. (Ooowwsss?) Oo nga. Tingin ko kalokohan 'yun. Kung naghahanap ka ng taong magmamahal sa'yo, isang malaking pagkakamali ang "bumili ng babae". Parang ganun na din di ba? Syempre, maraming mag-aapply dyan, may mapipili si Ms. Matchmaker para maging asawa niya, at sa bandang huli, isa lang din ang dahilan kung bakit siya pinakasalan ng babae - dahil sa yaman niya. Asan ang true love? Natututunan nga naman ang pagmamahal. Eh pano kapag hindi natutunan? Suntukan na lang?

Magtagumpay kaya 'tong matchmaking na 'to? Makahanap kaya siya ng taong magmamahal sa kanya at hindi ng dahil sa yaman niya?

At pwede bang 1x1 na lang 'yung ilalagay ko sa application form? Ano nga ba 'yung postal code sa Quezon City? Paki-email na lang sakin ha? Thanks.

1 comments:

Eych said...

cge cge.. papatulan ko yan! :)
maraming salamat.

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Edited by PedXing-ArAr